⭐️วันที่ 19-20 มิถุนายน 2567⭐️
โรงพยาบาลพระจอมเกล้า จังหวัดเพชรบุรี ดำเนินการอบรมการป้องกันและซ้อมระงับอัคคีภัย ประจำปี 2567 โดยมี นายแพทย์หนึ่ง แท่นมณี ประธานคณะกรรมการอัคคีภัยเป็นประธานในพิธีเปิด และนายธานินทร์ สมรมิตร รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์การฝึกซ้อมแผนป้องกันและระงับอัคคีภัย 🚨
👷🏻‍♂️ครั้งนี้มีบุคคลากรทุกหน่วยงานในสังกัดโรงพยาบาลพระจอมเกล้า จังหวัดเพชรบุรี ส่งตัวแทนเข้าร่วมอบรมจำนวนทั้งสิ้น 112 คน โดยมีการประชุมเชิงปฏิบัติการซักซ้อมเตรียมความพร้อมที่ห้องพระชุมเพชรพระจอมเกล้า ก่อนที่จะมีการซ้อมแผนป้องกันและระงับอัคคีภัย👷🏻‍♂️
🔸การซ้อมเป็นแบบเสมือนจริง ณ หอผู้ป่วยหนักศัลยกรรม อาคารมเหศวรศิววิลาส โดยบูรณาการทั้งอาคารได้แก่ หอผู้ป่วยศัลยกรรมหญิง หอผู้ป่วยศัลยกรรมชาย และหอผู้ป่วยพิเศษมเหศวร มีการแจ้งเหตุ ระงับเหตุ เคลื่อนย้ายผู้ป่วยและอุปกรณ์สำคัญต่าง ๆ มาที่จุดรวมพล อีกทั้งยังมีการประสานรถฉุกเฉินมารับส่งผู้ป่วยหนัก และรถดับเพลิงโดยความอนุเคราะห์จากเทศบาลเมืองเพชรบุรี เข้าร่วมฝึกซ้อมด้วย 🔸
ทั้งนี้เพื่อ สร้างและพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ ความสามารถ ในการเผชิญเหตุอัคคีภัย และร่วมกันบริหารจัดการเหตุอัคคีภัยได้อย่างเป็นระบบ รวมถึงเป็นเครือข่ายถ่ายทอดองค์ความรู้ให้กับบุคลากรที่ไม่ได้เข้ารับการอบรม ขยายผลการฝึกซ้อมให้ครอบคลุมทุกอาคาร เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ ญาติ และผู้ป่วยเป็นสำคัญ 🧯🚨🔥👨🏻‍🚒